Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Vinh  - TP.Thanh Hóa

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Vinh hưởng ứng tháng hành động về VSATTP năm 2023

Đăng lúc: 08:11:13 25/04/2023 (GMT+7)
100%

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Vinh hưởng ứng tháng hành động về VSATTP năm 2023

 b.jpg

Nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 48 năm ngày Niềm nam hoàn toàn giải phóng và thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), Hội LHPN xã Đông Vinh đã tổ chức phát động toàn thể hội viên  phụ nữ ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, đồng thời ra quân hưởng ứng tháng hành động về vệ sinh ATTP năm 2023.

 Hưởng ứng đợt ra quân, chị em hội viên từ các chi hội tích cực quét dọn thường xuyên các tuyến đường thôn, trung tấm văn hoá thôn, Nhà văn hoá – Khu Thể thao của thôn, giải quyết các tụ điểm rác thải, chăm sóc tuyến đường hoa, chăm sóc cây xanh; tích cực tuyên truyền các gia đình thực hiện tối các quy định về sản xuất, chăn nuôi đảm bảo VSATTP; đặc biệt luôn nhắc nhở, giám sát các hộ chồng rau xanh, các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm có sản phẩm bán ra thị trường; tuyên truyền, vận động hội viên, đặc biệt các hộ kinh doanh, buôn bán như: quán ăn uống, bia hơi, giải khái, nhà giết mổ và bán thịt sống ký cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo VSATTP ngay từ nguyên liệu đầu vào đến quy trình chế biến, sử dụng các chất phụ gia trong sản xuất, kinh doanh.
Ngoài ra trong đợt ra quân lần này Hội Liêp hiệp Phụ nữ xã đã vận động thành lập được 05 tổ/ 05 thôn “Tổ trồng rau an toàn”, “Sản xuất lúa chất lượng cao”, đây cũng là khởi đầu cho việc sản xuất lương thực, thực phẩm và rau xanh quy mô, đáp ứng được về sinh ATTP trên địa bàn. Cũng từ những mô hình này Hội sẽ tiếp tục vận động các hội viên nhân rộng mô hình. Hội xem đây là phong trào trọng tâm cần đẩy mạnh truyên truyền, và có những việc làm cụ thể, thiết thực và có hiệu quả. Gắn tuyên truyền, vận động và công tác giám sát, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về tầm quan trọng của an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó chuyển đổi hành vi, phát huy vai trò của phụ nữ và gia đình trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàn, góp phần bảo đảm sức khỏe của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội.

Tin bài: Đài TT xã Đông Vinh

 

 
Các tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
153
Hôm qua:
304
Tuần này:
153
Tháng này:
5691
Tất cả:
372201

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289